Trở lại

Xem thêm

SANDRO FOR THE FUTURE

Trong quá trình thực hiện các hành động, mỗi việc nhỏ đều tạo ra thay đổi có ích. Là một hãng thời trang thiết kế, chúng tôi có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn chia sẻ các cam kết giúp giảm tác động đến môi trường và cải thiện tác động xã hội.

Tại Sandro, cách tiếp cận này được hỗ trợ và được thực hiện hàng ngày bởi tất cả đội ngũ nhân viên nhiệt huyết của chúng tôi. Đối với chúng tôi, đó không chỉ là trách nhiệm về đạo đức, sự tôn trọng đối với hành tinh chúng ta đang sống, mà còn là nguồn cảm hứng và sự đổi mới.

Những nỗ lực của chúng tôi xoay quanh ba phần: Sản phẩm, Hành tinh và Con người.

Sản phẩm

Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra hơn 60% sản phẩm thân thiện với môi trường vào năm 2025

Hành tinh

80% nhà cung cấp của chúng tôi sẽ được chứng nhận vào cuối năm 2021

Con người

Giá trị sáng lập: Sự đơn giản, Xác thực, Sự rộng lượng, Dũng cảm

SẢN PHẨM - SẢN XUẤT ÍT HƠN VÀ TỐT HƠN

Chúng tôi đã giảm 20% số lượng sản phẩm trong các bộ sưu tập của mình kể từ năm 2019. Điều này cho phép chúng tôi mở rộng quy mô sản xuất tốt hơn và giảm lượng hàng tồn kho.

Chúng tôi cố gắng tiến xa hơn trong hành động của mình với mỗi mùa. Vào mùa đông năm 2019, chúng tôi đã loại bỏ vĩnh viễn lông động vật khỏi các bộ sưu tập, thay thế bằng loại lông tổng hợp. Hơn nữa, chúng tôi không sử dụng bất kỳ loại da đặc biệt (exotic leather) nào để sản xuất quần áo và phụ kiện.

Ngoài ra, chúng tôi ưu tiên các loại sợi tự nhiên hoặc sợi được thiết kế thân thiện với môi trường, cũng như sợi tái chế bất cứ khi nào có thể.

Dưới đây là những thành tựu của chúng tôi cho bộ sưu tập Thu - Đông 2020 và những cam kết của chúng tôi cho bộ sưu tập Xuân - Hè 2021, ra mắt vào cuối năm 2020.

Cotton - 65% sản phẩm cotton của chúng tôi thân thiện với môi trường. Chúng tôi đặc biệt tự hào về dòng sản phẩm Áo len và Áo phông, trong đó 99% cotton được sử dụng có đều không gây hại đến môi trường.

Denim - 91% sản phẩm denim của chúng tôi trải qua quá trình xử lý EIM đặc biệt, giúp giảm tới 95% lượng nước tiêu thụ và giảm đáng kể việc sử dụng năng lượng và hóa chất (quy trình xử lý EIM - Environmental Impact Measuring - Đo lường tác động môi trường). Quy trình này áp dụng cho hầu hết tất cả sản phẩm denim của chúng tôi vào cuối năm 2021.

Viscose - 35% sản phẩm viscose của chúng tôi được chứng nhận Ecolabel hoặc FSC (Hội đồng quản lý rừng), đảm bảo quản lý rừng bền vững. Mục tiêu của chúng tôi cho mùa tiếp theo, ra mắt vào tháng 6 năm 2021 là đạt 45%.

Polyester - 17% polyester chúng tôi sử dụng là loại polyester tái chế GRS (Global Recycled Standard - Tiêu chuẩn tái chế toàn cầu), không chỉ đảm bảo hàm lượng tái chế của sản phẩm, mà còn đảm bảo sự tuân thủ các tiêu chí về môi trường và xã hội. Chúng tôi muốn đạt 40% vào cuối năm 2021.

Len - 36% áo len và áo cardigan được làm từ RWS (Responsible Wool - Tiêu chuẩn len có trách nhiệm). Tiêu chuẩn toàn cầu này tập trung vào quyền lợi động vật và trách nhiệm môi trường. Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được 60% vào cuối năm 2021.

Da - 36% da của chúng tôi đến từ các xưởng thuộc da được chứng nhận bằng vàng hoặc bạc của LWG, nơi đảm bảo các phương pháp tốt nhất về môi trường, chất lượng và an toàn. Việc giảm thiểu các chất hóa học được sử dụng và tiêu thụ nước là ưu tiên của các xưởng thuộc da này.

Lông vũ - 100% lông vũ trong các loại áo khoác lông vũ của chúng tôi cho mùa đông tới (ra mắt vào tháng 6 năm 2021) sẽ được chứng nhận RDS, có nghĩa là lông vũ không đến từ động vật bị làm tổn hại không cần thiết.

Ngày nay, 43% bộ sưu tập của chúng tôi là thân thiện với môi trường. Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu trên 60% sản phẩm có trách nhiệm với môi trường vào năm 2025.

KHÔNG CÓ SẢN PHẨM NÀO BỊ TIÊU HỦY

Cuối cùng, giảm thiểu chất thải là một trong những điểm chính trong chiến lược của chúng tôi. Để đạt được mục tiêu không tiêu hủy bất kỳ sản phẩm nào khi kết thúc vòng đời của hàng may mặc, chúng tôi cam kết hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn bằng cách tham gia quan hệ đối tác với các công ty bán lại quần áo cũ. Hơn nữa, các sản phẩm tồn chưa bán và các vật liệu chưa sử dụng được quyên góp cho các tổ chức từ thiện, các tổ chức phục hồi và các trường học thời trang.

HÀNH TINH - CHUỖI SẢN XUẤT TRÁCH NHIỆM VỚI MÔI TRƯỜNG

Hàng ngày, chúng tôi cố gắng sản xuất và bán các bộ sưu tập của mình theo cách có trách nhiệm với môi trường nhất có thể.

Chúng tôi ủng hộ các nhà sản xuất có địa điểm sản xuất được trang bị các tấm pin mặt trời hoặc những người thực thi các chính sách tái chế chất thải và nước. Tương tự như vậy, chúng tôi cũng ưu tiên những đối tác có giảm thiểu tác động tiêu cực của việc hoàn thiện vải và quần áo. Ví dụ, vì lợi ích của việc giảm lượng nước, năng lượng và hóa chất kéo dài, hầu hết tất cả sản phẩm denim có trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2020 dành cho nam đều được áp dụng quá trình xử lý EIM.

Về lâu dài, mục tiêu của chúng tôi là tất cả các nhà sản xuất của chúng tôi được chứng nhận bởi các tiêu chuẩn quốc tế được công nhận.

Lượng khí thải nhà kính

Chúng tôi quan tâm đến lượng khí thải nhà kính, đặc biệt liên quan đến việc vận chuyển các bộ sưu tập. Đường biển là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường nhất và khi chúng tôi làm việc với các nhà sản xuất có trụ sở bên ngoài Châu Âu, chúng tôi luôn ưu tiên vận chuyển bằng đường biển hơn là đường hàng không.

Vào năm 2020, 65% bộ sưu tập của chúng tôi được sản xuất gần (tại Châu Âu), giúp giảm lượng khí thải carbon.

Đối với 35% còn lại, chúng tôi dựa vào kỹ năng của các chuyên gia ở các nước ngoài châu Âu, áp dụng cho các sản phẩm lụa cao cấp và hàng dệt kim. Với các sản phẩm này, chúng tôi sẽ tìm kiếm các chuyên gia tại Trung Quốc - nơi chuyên sản xuất hàng may mặc trên thế giới, cho phép chúng tôi mang đến cho bạn các sản phẩm với chất lượng may mặc cao nhất.

Mối quan hệ gắn kết chúng ta

Quan tâm đến môi trường cũng có nghĩa là suy nghĩ có trách nhiệm hơn về mối quan hệ gắn kết chúng tôi với bạn.

Chúng tôi đang giữ cho việc sử dụng giấy ở mức tối thiểu tuyệt đối tại cửa hàng. Bạn sẽ tìm thấy ngày càng ít tài liệu giấy, chẳng hạn như danh mục bộ sưu tập, đang được thay thế bằng các phiên bản kỹ thuật số.

Vào năm 2020, chúng tôi cũng đã phát triển một số túi mua sắm được làm từ 100% giấy có thể tái chế. Ngoài ra, những chiếc móc treo trong cửa hàng đang dần được thay thế bằng những chiếc móc làm bằng gỗ được chứng nhận FSC (từ những khu rừng được quản lý bền vững và có trách nhiệm)

Toàn bộ mạng lưới chi nhánh của chúng tôi tại Pháp hiện được cung cấp điện từ một nhà cung cấp năng lượng xanh. Ngoài ra, đèn tại các cửa hàng của chúng tôi đang dần được thay đổi và sử dụng ít năng lượng hơn, khu vực trưng bày và trang trí tại cửa hàng của chúng tôi sẽ bật điện từ 1 giờ sáng đến 6 giờ sáng.

Cuối cùng, chúng tôi đang tiến hành đại tu các cửa hàng, làm lại theo một khái niệm mới, thân thiện với môi trường hơn:

Cửa hàng thân thiện với môi trường đầu tiên của chúng tôi đã khai trương tại Luxembourg vào tháng 8 và được thiết kế bằng các vật liệu hạn chế tác động đến môi trường. Ví dụ, chúng tôi đã sử dụng lớp phủ tường được gọi là "Marmorino", thay vì đá tự nhiên. Thạch cao khoáng này được làm từ vôi, bột màu tự nhiên và bột đá cẩm thạch. Gỗ của chúng tôi đến từ các khu rừng được dán nhãn FSC hoặc tương đương. Phù hợp với giá trị của mình, chúng tôi đánh giá cao tay nghề thủ công bằng cách tìm nguồn cung cấp gạch men ốp tường và các tác phẩm nghệ thuật thủ công khác nhau.

CON NGƯỜI - THAM GIA VÀO QUẢN LÝ

Chúng tôi tích cực thúc đẩy sự tôn trọng, công bằng và hòa nhập trong các nhóm nhân viên của mình hàng ngày. Vào năm 2019, chúng tôi đã hình thành một mô hình quản lý mới cùng với tất cả nhân viên Sandro, được thiết kế để đoàn kết, hướng dẫn và truyền cảm hứng cho các doanh nhân đầy đam mê của chúng tôi hàng ngày. Nó phản ánh DNA và các giá trị của chúng tôi.

Mô hình này dựa trên 3 nguyên tắc chính:

1.
Dũng cảm và Trách nhiệm - Tầm nhìn chiến lược & văn hóa đạo đức về kết quả

2.
Can đảm & Tin cậy - Sự quản lý và lãnh đạo đích thực

3.
Trung thành - Phát triển - Phát triển nhóm & linh động

Mô hình quản lý này được định sẵn để tồn tại và phát triển cùng với thương hiệu và các nhóm.

Sự bình đẳng và đa dạng

Bình đẳng giới là trọng tâm của các cuộc tranh luận trong xã hội của chúng ta. Tại Sandro, chúng tôi tự hào về những người phụ nữ tài năng. Ban Quản lý của chúng tôi thực sự phản ánh điều này với 86% là phụ nữ.

Khi tìm kiếm các đối tác mới, chúng tôi luôn quan tâm đến sự đa dạng và hỗ trợ việc làm tại địa phương. Chính trên tinh thần hòa nhập này mà chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác với các ESAT (trung tâm việc làm) để giúp những người trong các tình cảnh khó khăn tìm được việc làm

Công việc từ thiện tại Sandro

Chúng tôi tin rằng những hành động nhỏ có thể cải thiện cuộc sống của nhiều người. Sandro tham gia vào các tổ chức từ thiện vào những thời điểm quan trọng trong năm. Ví dụ, vào mùa lễ hội, các nhân viên có thể tặng đồ chơi cho trẻ em kém may mắn thông qua FXB International, cũng như tặng quần áo cho tổ chức từ thiện La Pièce Solidaire.

Mối quan hệ với các nhà cung cấp của chúng tôi

Phần lớn các nhà cung cấp và nhà sản xuất của chúng tôi là những đối tác lâu năm, những người đã phát triển cùng với sự thành công của Sandro. Các nhà sản xuất này có trụ sở trên toàn thế giới và chúng tôi kêu gọi chuyên môn của những chuyên gia và/hoặc những thiết bị, công nghệ tiên tiến của họ.

Phù hợp với các giá trị cốt lõi của mình, chúng tôi duy trì mối quan hệ chặt chẽ với họ và hết sức thận trọng để đảm bảo rằng dù họ ở đâu trên thế giới, họ đều tôn trọng các đặc điểm môi trường và xã hội của chúng ta.

Ký tên vào Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc, Sandro đã chính thức đặt kỳ vọng đối với các nhà cung cấp, đặc biệt trong bối cảnh nhân quyền, thông qua các điều kiện mua hàng chung và Quy tắc Ứng xử của Nhà cung cấp. Bạn có thể xem Quy tắc này trên trang web của SMCP Group, công ty chủ quản của Sandro. Bằng việc ký vào các tài liệu này, các nhà cung cấp của chúng tôi cam kết tôn trọng tất cả các điều khoản trong các tài liệu này và đảm bảo các nhà thầu phụ của họ cũng làm như vậy.

Điều này giúp Sandro có thể đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện làm việc và các quyền cơ bản, điều hoàn toàn bắt buộc đối với chúng tôi. Để xác minh, chúng tôi sắp xếp các cuộc đánh giá thường xuyên do chuyên gia và các bên thứ ba độc lập thực hiện. Cho đến nay, 65% nhà cung cấp của chúng tôi đã được kiểm toán bởi các tổ chức quốc tế được công nhận và chúng tôi đã thực hiện một kế hoạch hành động để đạt được 90% vào cuối năm 2021.

Bằng cách này, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những bộ sưu tập với các sản phẩm chất lượng cao và được thiết kế có trách nhiệm, từ việc tìm nguồn nguyên liệu đến sản xuất hàng may mặc, và xứng đáng với niềm tin mà khách hàng đã đặt vào chúng tôi qua nhiều năm.